TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Sở Y tế: Sơ kết công tác y tế 8 tháng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm

Vừa qua, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 8 tháng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm. Tham dự và chủ trì Hội nghị BSCKII. Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế; cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, chức năng Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tuyến tỉnh, huyện.
Các cơ sở y tế chia sẻ về những tồn tại, khó khăn trong hoạt động.
Theo báo cáo, các loại bệnh dịch đều được kiểm soát, phát hiện và khống chế kịp thời, không có dịch lớn xảy ra. So với cùng kỳ năm trước, tình hình bệnh sốt xuất huyết được kiểm soát tốt, chỉ ghi nhận 149 ca, giảm gần 2,5 lần. Tỉnh có tỷ lệ mắc  trên 100.000 dân thấp thứ 3 trong 20 tỉnh, thành phía Nam. Bệnh tay chân miệng, từ ngày 1-1 đến nay ghi nhận 354 ca, giảm 139 ca. Một số bệnh truyền nhiễm khác như sởi, viêm não Nhật Bản, viêm gan do vi-rút, đậu mùa khỉ có ghi nhận sự gia tăng nhẹ, nhưng đều được kiểm soát.
10b
BSCKII. Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số thời điểm xảy ra tình trạng thiếu thuốc và vật tư, hoá chất ảnh hưởng đến khám, chữa bệnh và cả hoạt động khối dự phòng. Nhu cầu đầu tư trang thiết bị hiện nay của các bệnh viện, trung tâm y tế rất lớn, nhưng nguồn lực hạn chế, chưa thể đáp ứng được yêu cầu thực tế. Một số đơn vị còn khó khăn nguồn cải cách tiền lương, đề nghị được cấp thêm kinh phí. Tiềm ẩn nguy cơ một số dịch bệnh có thể gia tăng như tay-chân-miệng, sởi khi bước vào năm học mới…

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện – Hồng Diễm