TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Tiêm vắc-xin, biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất

Phòng tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang là cơ sở tiêm chủng dịch vụ thuộc đơn vị y tế công lập có quy mô ở tỉnh. Phòng tiêm cung cấp tương đối đầy đủ các loại vắc-xin hiện có trên thị trường với giá cả phải chăng.
Nhân viên y tế Phòng tiêm chủng tiêm vắc-xin cho người dân.
Cung cấp vắc-xin phòng 18 bệnh nguy hiểm
Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Thùy Nhiên, Phó trưởng phòng Phòng khám tư vấn điều trị dự phòng, phòng chống bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng, phụ trách Phòng tiêm chủng, cho biết: “Trung tâm có đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn về tiêm chủng, khám tư vấn và tiêm vắc-xin tận tình, trách nhiệm. Chúng tôi đáp ứng đủ hầu hết các loại vắc-xin phòng bệnh hiện có trên thị trường. Các loại vắc-xin tại Phòng tiêm chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài của các hãng sản xuất uy tín, như Sanofi (Pháp), GlaxosmithKline (Bỉ), MSD (Mỹ), Pfizer (Anh), Abbott (Hà Lan), Human Biological Institute (Ấn Độ),… và các vắc-xin được sản xuất ở nước ta”.
3b
Bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm chủng.
18 bệnh có vắc-xin dự phòng ở đây là vắc-xin 6 trong 1 (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, Viêm màng não mũ do HIB, tiêm cho trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên); vắc-xin ngừa tiêu chảy cấp do Rotavirus (cho trẻ uống từ 6 tuần tuổi); vắc-xin ngừa phòng bệnh do phế cầu như viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết… (tiêm cho trẻ từ 6 tuần đến người lớn); vắc-xin ngừa cảm cúm (tiêm cho người từ 6 tháng tuổi trở lên); vắc-xin ngừa não mô cầu BC (tiêm cho người từ 6 tháng tuổi trở lên); vắc-xin ngừa viêm não Nhật Bản B (tiêm cho trẻ từ 12 tháng đến 15 tuổi); vắc-xin ngừa não mô cầu AC (tiêm cho trẻ từ 24 tháng tuổi đến 55 tuổi); vắc-xin ngừa thương hàn (tiêm cho trẻ từ 24 tháng tuổi đến người lớn); vắc-xin ngừa viêm màng não mũ (tiêm cho trẻ từ 2 tuổi trở lên); vắc-xin ngừa vi-rút HP (tiêm cho nữ từ 9 đến 26 tuổi); vắc-xin ngừa sởi, quai bị, rubella (tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên đến người lớn tuổi); vắc-xin ngừa thủy đậu (tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên đến người lớn tuổi); vắc-xin ngừa viêm gan B (tiêm cho trẻ sơ sinh đến người lớn tuổi); vắc-xin ngừa viêm gan A (tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên và đến người lớn tuổi); vắc-xin phòng bệnh dại; vắc-xin ngừa uốn ván.
Dịch vụ an toàn, không gian khang trang, sạch sẽ, thoải mái
Phòng tiêm chủng được xây dựng mới khang trang, thoáng mát. Khu vực chờ sau tiêm được trang trí không gian thoáng, như khu vui chơi và có nhiều đồ chơi cho trẻ em để khách hàng trải qua 30 phút chờ sau tiêm thoải mái nhất.
3c
Khu vui chơi và có nhiều đồ chơi cho trẻ em, sạch sẽ, thoáng mát.
Đây là điểm được khách hàng đánh giá tốt và lựa chọn sử dụng dịch vụ. Bà Lê Thị Ngân, ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, chia sẻ: “Con tôi từ 2 tháng tuổi đã đến đây tiêm vắc-xin 6 trong 1. Tiêm vắc-xin này bé ít bị sốt. Trong mỗi lần tiêm vắc-xin, bác sĩ tư vấn kỹ và giới thiệu các loại vắc-xin trẻ có thể tiêm trong từng thời điểm. Tùy gia đình mình lựa chọn, có nhu cầu thì tiêm. Nhờ vậy, tôi biết được nhiều loại vắc-xin để đưa con đi tiêm phòng bệnh. Hôm nay, cháu được hơn 1 tuổi, tôi chở đến đây tiêm ngừa cảm cúm để giảm nguy cơ mắc bệnh hàng năm. Phòng tiêm sạch sẽ, thoáng mát, có khu vui chơi chờ sau tiêm cho trẻ nên mình chờ thấy thời gian trôi qua nhanh hơn. Bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ phục vụ rất tận tình”.
Trao đổi về phương châm phục vụ của Phòng tiêm chủng, ông Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khẳng định: “Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm đúng theo quy trình hướng dẫn an toàn tiêm chủng của Bộ Y tế hướng đến cung cấp dịch vụ tiêm chủng uy tín - chất lượng - an toàn - hiệu quả”.
Với phương châm này và điều kiện không gian sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, có khu vui chơi cho trẻ, tạo sự thân thiện, an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Đây là cơ sở dịch vụ thuộc đơn vị y tế công lập nên về giá cả dịch vụ có nhiều mặt hàng thấp hơn mặt bằng chung của các cơ sở dịch vụ tiêm chủng tư nhân khác.
 

Tác giả bài viết: Bài, ảnh: Hồng Diễm - Bích Thiện