TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Tập huấn, hướng dẫn phòng, chống bệnh nghề nghiệp và sơ cấp cứu tai nạn lao động

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức 02 lớp tập huấn, hướng dẫn phòng chống bệnh nghề nghiệp và sơ cấp cứu tại nạn lao động cho gần 80 người là lãnh đạo, cán bộ quản lý các dây chuyền, cán bộ y tế, đội sơ cấp cứu và người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A.
Tập huấn cho gần 40 người là lãnh đạo, cán bộ quản lý các dây chuyền, cán bộ y tế, đội sơ cấp cứu và người lao động của Công ty TNHH UNIPAX Vị Thanh.
Tại lớp tập huấn, người lao động được triển khai các văn bản pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; kiến thức về các yếu tố nguy hiểm, có hại nơi làm việc; biện pháp phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm, có hại nơi làm việc; hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn lao động tại nơi làm việc.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa an toàn vệ sinh lao động nơi làm việc. Đồng thời đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.
Dự kiến vào giữa tháng 9 tới, đơn vị tiếp tục tổ chức thêm 6 lớp tại các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành A.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện