TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HẬU GIANG - CDC HẬU GIANG

http://www.cdchaugiang.org.vn


Trung tâm Y tế huyện Châu Thành: Sơ kết hoạt động Dự án phòng, chống lao

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức sơ kết hoạt động Dự án phòng, chống lao và triển khai kế hoạch thực hiện hoạt động công tác phát hiện chủ động bệnh lao, lao tiềm ẩn trong cộng đồng trong thời gian tới.
Quang cảnh tại buổi sơ kết hoạt động Dự án phòng, chống lao.
Tham dự có BSCKII. Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế và thành viên tổ lao, viên chức phụ trách chương trình lao các xã, thị trấn cùng tham dự.
8b
Quang cảnh tại buổi sơ kết hoạt động Dự án phòng, chống lao.
Tại đây, các đại biểu tham dự được nghe báo cáo công tác phòng, chống lao, các hoạt động do dự án USAID-SET/FHI360 hỗ trợ từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 8 năm 2024 và kế hoạch thực hiện hoạt động công tác phát triển chủ động bệnh lao, lao tiềm ẩn trong cộng đồng. Các đại biểu trao đổi những khó khăn, thuận lợi, giải pháp khắc phục, đồng thời phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông trong cộng đồng để người dân nắm rõ tầm soát đối tượng nghi ngờ mắc bệnh lao, quan tâm tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng có nguy cơ cao như người bị tiểu đường, ho sốt kéo dài… để được tầm soát và điều trị kịp thời tránh lây lan cho gia đình và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Tin ảnh: Ngọc Chân (TTYT huyện Châu Thành)