Giao ban công tác y tế dự phòng 8 tháng đầu năm

Thứ ba - 27/08/2024 08:49
Sáng ngày 20-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác y tế dự phòng 8 tháng đầu năm.
Đại biểu tham dự chia sẻ ý kiến tại Hội nghị.
Đại biểu tham dự chia sẻ ý kiến tại Hội nghị.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có BSCKII. Trương Văn Hạnh, Giám đốc Trung tâm; cùng 60 đại biểu là thành viên Ban giám đốc Trung tâm, lãnh đạo các khoa, phòng trực thuộc Trung tâm; đại diện Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ và Điều dưỡng, đại diện lãnh đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh và phòng, chống HIV/AIDS, Khoa Y tế công cộng - An toàn vệ sinh thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố tham dự.
Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời; tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, không ghi nhận các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm. Toàn tỉnh ghi nhận 144 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 267 ca so với cùng kỳ, không có trường hợp tử vong. Số ca mắc tập trung chủ yếu tại huyện Châu Thành, thành phố Vị Thanh và thành phố Ngã Bảy. Tay chân miệng ghi nhận 352 ca mắc, giảm 104 ca so với cùng kỳ, không có trường hợp tử vong.
Tuy nhiên, một số bệnh truyền nhiễm lưu hành có số mắc tăng so với cùng kỳ như bệnh đậu mùa khỉ ghi nhận ở thành phố Ngã Bảy 1 ca, viêm não Nhật Bản ở thị xã Long Mỹ 1 ca, thương hàn ở huyện Châu Thành 1 ca, bệnh sởi 4 ca ở các huyện Vị Thủy, thị xã Long Mỹ và Châu Thành A. Các dịch bệnh đều được khống chế hiệu quả, không có trường hợp tử vong. Dịch bệnh Covid-19 không còn nguy hiểm và đã được Bộ Y tế xếp vào bệnh truyền nhiễm nhóm B. Các chương trình khám, tư vấn, điều trị dự phòng và phòng chống bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng; phòng, chống HIV/AIDS, sức khỏe môi trường, y tế trường học, bệnh nghề nghiệp; truyền thông, giáo dục sức khỏe; xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng đều đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Theo đó, đáng báo động số ca nhiễm HIV mới ghi nhận 58 ca tăng 31 ca so với cùng kỳ. Số người nhiễm HIV mới phát hiện tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 16 đến 39 tuổi. Đường lây chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn, đường máu, từ mẹ sang con,…
5b
BSCKII. Trương Văn Hạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả kiểm tra công tác y tế dự phòng 6 tháng đầu năm, kết quả thực hiện Chiến dịch hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 14 và thảo luận, chia sẻ thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn, giải đáp các ý kiến thắc mắc xoay quanh các nội dung về quản lý trang thiết vật tư y tế, hóa chất; quản lý xử lý ổ dịch tại cộng đồng; quản lý bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, nguyên nhân lây nhiễm tăng; định hướng hoạt động các chương trình trong những tháng cuối năm.
Dịp này, có 18 viên chức của đơn vị đã có đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân”.
5c
BSCKII. Trương Văn Hạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho viên chức của đơn vị

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Bích Thiện, Thành Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]