Xét nghiệm NIPT cho thai phụ

Thứ năm - 30/05/2024 08:36
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Y tế tỉnh Hậu Giang với Công ty cổ phần giải pháp Gene - GENE SOLUTIONS về “Xã hội hoá xét nghiệm NIPT cho mọi thai phụ, nâng cao chất lượng dân số Việt”.
Ảnh: Các bệnh lý di truyền.
Ảnh: Các bệnh lý di truyền.
Xét nghiệm NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh với khả năng kiểm tra và phát hiện ra các dạng bệnh lý di truyền, dị tật ảnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.
Xét nghiệm NIPT được thực hiện bằng cách lấy một lượng nhỏ mẫu máu từ người mẹ (khoảng 7 - 10ml máu), qua các quá trình phân tích, đánh giá giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường trên các nhiễm sắc thể của thai nhi.
Hội chứng Edwards (3 nhiễm sắc thể 18)
Hội chứng Down (3 nhiễm sắc thể 21)
Hội chứng Patau (3 nhiễm sắc thể 13)
Các hội chứng mất đoạn nhiễm sắc thể gây các khuyết tật về vận động và trí não như: Hội chứng DiGeorge do mất đoạn 22q11, hội chứng Hội chứng Wolf - Hirschhorn do mất đoạn 1p36, hội chứng Cri-du-chat, hội chứng Prader-Willi, hội chứng Angelman.
Các thể tam bội, các bất thường trên nhiễm sắc thể giới tính: Hội chứng Triple X (XXX), hội chứng Klinefelter (XXY), hội chứng Jacobs (XYY), hội chứng Turner ( monosomy X).
 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Đình Huy (Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Sản Nhi tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]