Tại lớp tập huấn, các cán bộ y tế của đơn vị được trao đổi, chia sẻ và thảo luận các nội dung liên quan đến kỹ năng giao tiếp ứng xử như kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện. Qua đó, các cán bộ y tế được cập nhật nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.
Phát biểu nhận thức ý nghĩa lớp tập huấn, BSCKI. Thạch Huỳnh chia sẻ: “Đây là một lớp tập huấn rất hay và ý nghĩa qua đó giúp các y, bác sĩ có những kỹ năng tốt trong giao tiếp ứng xử giữa người bệnh với các y, bác sĩ cũng như ứng xử với các đồng nghiệp với nhau”.
Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong toàn Bệnh viện. Từ đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.
Các cán bộ y tế trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn. Ảnh: Đà Ra