Hơn 30 cán bộ y tế được hướng dẫn công tác khám sàng lọc bệnh Đái tháo đường, Tăng huyết áp

Thứ hai - 05/08/2024 13:35
Sáng ngày 30-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn công tác khám sàng lọc bệnh Đái tháo đường, Tăng huyết áp (tim mạch) cho hơn 30 cán bộ y tế phụ trách chương trình của các trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
BSCK1. Lê Thanh Phong, Trưởng Phòng khám tư vấn, điều trị dự phòng và Phòng chống Bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng hướng dẫn tại lớp tập huấn.
BSCK1. Lê Thanh Phong, Trưởng Phòng khám tư vấn, điều trị dự phòng và Phòng chống Bệnh không lây nhiễm và Dinh dưỡng hướng dẫn tại lớp tập huấn.
Các cán bộ y tế được báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai Kế hoạch khám sàng lọc bệnh Đái tháo đường, Tăng huyết áp (tim mạch) tại các xã, phường, thị trấn được chọn; hướng dẫn, tư vấn, quản lý bệnh; hướng dẫn quy trình khám sàng lọc, kỹ thuật test nhanh phát hiện Đái tháo đường, Tăng huyết áp phân loại bệnh; kỹ năng giám sát trong quá trình triển khai khám sàng lọc tại các xã.
Theo kế hoạch, sẽ triển khai khám sàng lọc tại tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh. Mỗi huyện sẽ có 03 xã, mỗi xã sẽ lập danh sách 50 người có yếu tố nguy cơ để khám sàng lọc. Tổng số người được khám sàng lọc là 1.200 người tại 24 xã, phường, thị trấn. Đối tượng là người từ 30 tuổi đến 69 tuổi (trừ những người đang được quản lý đái tháo đường, tăng huyết áp tại cơ sở) do trạm y tế, tổ y tế, cộng tác viên y tế ấp, khu vực thực hiện. Dự kiến thời thời khám sàng lọc trong tháng 8 tới.
Mục đích của hoạt động là phát hiện sớm người có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh Đái tháo đường và tiền Đái tháo đường, Tăng huyết áp để tư vấn, quản lý điều trị nhằm khống chế tốc độ gia tăng mắc bệnh. Đồng thời, giảm tỷ lệ người mắc bệnh Đái tháo đường, Tăng huyết áp tại cộng đồng, giảm bớt gánh nặng điều trị, giảm mức độ trầm trọng của bệnh và phòng chống hiệu quả các biến chứng, hạn chế tàn tật và tử vong sớm do mắc Đái tháo đường, Tăng huyết áp góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Phước Thắng (Phòng Khám Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]